Xếp hạng tỷ phú thuộc 12 cung hoàng đạo

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình có thể làm tỷ phú? Bạn có muốn biết tố chất của mình có thể trở thành tỷ phú hay không? Nếu như 10 năm trước, trong top 100 tỷ phú giàu nhất thế giới, cung dẫn đầu là Xử Nữ thì nay ngôi vô địch đã chuyển sang tay Bạch Dương. Có vẻ thời nay chăm chỉ và cẩn thận không thôi thì chưa đủ, muốn vượt lên người khác bạn buộc phải sáng tạo và dám mạnh dạn đổi mới. Năm mới đến, hãy theo dõi bảng xếp hạng các tỷ phú thuộc 12 cung hoàng đạo trên thế giới và đặt mục tiêu cho bản thân đi nhé, mọi xếp hạng đều có thể thay đổi phụ thuộc vào ý chí, sự quyết tâm và khả năng của bạn!

Hạng 1: Bạch Dương (21/03 – 19/04)
Theo danh sách top 100 người giàu nhất hành tinh, cung bach duong  chiếm vị trí quán quân với 11/89 tỷ phú, chiếm 12,36% – xếp trên Kim Ngưu nhờ tổng giá trị tài sản lớn hơn.
Đời sống tiền bạc của Bạch Dương được Kim Tinh chiếu mệnh, đồng thời nhận sự ảnh hưởng lớn từ sao Hỏa và các dấu hiệu của Mặt Trời. Họ là những người cực kỳ chăm chỉ và không ngừng vươn lên bởi vậy họ có khả năng làm giàu cực tốt. Là biểu tượng của lửa, Bạch Dương mãnh mẽ, quyết đoán và yêu thích sự phiêu lưu mạo hiểm. Tính nết này giúp họ làm tốt trong vai trò của các nhà kinh doanh tầm cỡ và dễ dàng trở thành những nhà tỉ phú.
Tiêu biểu trong số các tỷ phú cung Bạch Dương là Amancio Ortega – xếp vị trí thứ 4 trong top 100 người giàu nhất thế giới. Ông là chủ tịch của tập đoàn Inditex, công ty mẹ của thương hiệu thời trang và phụ kiện giá rẻ Zara, và cũng nổi tiếng là một tỷ phú đi lên từ hai bàn tay trắng.
Xếp hạng theo số lượng tỷ phú thuộc các cung hoàng đạo

Hạng 2: Kim Ngưu (20/04 – 20/05)
Với 11/89 tỷ phú, chiếm 12,36%, Kim Ngưu là cung hoàng đạo có nhiều tỷ phú đứng thứ 2 sau Bạch Dương, chỉ thua Bạch Dương về tổng tài sản. Dưới sự ảnh hưởng Kim Tinh và Mộc Tinh, Kim Ngưu là những người khá giỏi giang trong việc kiếm tiền và quản lý‎ cực kỳ chắc chắn nguồn tài sản của mình. Có thể nói tiền bạc và vật chất là những điều vô cùng quan trọng và không thể thiếu được đối với Kim Ngưu.
Được ví như cung hoàng đạo làm việc chăm chỉ nhất, Kim Ngưu sẽ không bao giờ ngại khó kiếm tiền, kể từ bàn tay trắng họ cũng có thể gây dựng cho mình một sự nghiệp vững chắc. Họ vun đắp của cải của mình một cách từ từ, kiên nhẫn mà chắc chắn. Nét kiên gan, mạnh mẽ của chú bò bướng bỉnh luôn thôi thúc họ thẳng tiến đến mục tiêu của mình.
Một Kim Ngưu đã quá quen mặt với giới trẻ và cũng là người có công lớn nhất làm giảm độ tuổi trung bình của top tỷ phú – ông chủ của Facebook Mark Zuckerberg (xếp thứ 68). Bản tính Kim Ngưu của anh cũng thể hiện rõ ràng qua việc kết hôn từ rất sớm và vẫn ở căn hộ thuê vì quen thuộc và tiết kiệm tiền thay vì những biệt thự xa hoa như nhiều tỷ phú khác.

Hạng 3: Bảo Bình (21/1 - 19/2)
Với 10/89 tỷ phú, chiếm 11,24%, Bảo Bình là cung hoàng đạo có số tỷ phú nhiều thứ 3 trên thế giới. Các doanh nhân Bảo Bình phần lớn tham gia vào lĩnh vực công nghệ, phần mềm và đầu tư tài chính. Bảo Bình rất nhạy bén với những gì về công nghệ thông tin, hiện đại, tiên tiến. Họ say mê tìm tòi cái mới,nghĩ ra những trò quái chiêu, không chịu sự gò ép của bất cứ ai và cái đầu luôn đầy ắp ý tưởng bùng nổ, họ luôn sẵn sàng “tung bom” và là những người dẫn đầu thị trường (điển hình như Paul Allen (xếp thứ 53) – đồng sáng lập Microsoft, hay Lee Kun Hee (xếp thứ 71) – cha đẻ của Samsung). Bảo Bình cũng nổi tiếng là những người giỏi gây bất ngờ và gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp. Một câu nói có thể coi là “kim chỉ nam” cho con đường làm giàu của các doanh nhân cung này: “Hãy thay đổi tất cả mọi thứ, trừ vợ và con của các bạn.” - Lee Kun Hee.

Hạng 4: Sư Tử (23/07 – 22/08)
Cung Sư tử có tới 9/89 tỷ phú, tuy chỉ đứng top giữa về số lượng người giàu, nhưng những doanh nhân này xếp vị trí thứ 3 về giá trị tài sản, loại bỏ nghi ngờ của nhiều người về việc Sư Tử chỉ biết hưởng thụ và “nổ”. Những chúa sơn lâm mạnh mẽ và táo bạo, sẽ không ngần ngại vung tiền vào các khoản kinh doanh lớn hay đầu tư vào những dự án khổng lồ để có thể mang lại lợi nhuận tối đa. Họ hào phóng và cực kỳ nhanh nhạy trong việc kiếm tiền và làm giàu. Nhờ vậy, mà cuộc sống của họ lúc nào cũng xa hoa và đầy ắp của cải. Tuy nhiên, nguồn tài chính của Sư Tử lại không ổn định. Đôi khi họ có rất nhiều tiền, nhưng có lúc lại rơi vào tình trạng nghèo nàn.
Một trong những nữ tỉ phú nổi tiếng trên thế giới sinh ra ở cung này là J.K. Rowling (sinh ngày 31/07/1960). Bà là tiểu thuyết gia hàng đầu nước Anh được biết đến với bộ truyện giả tưởng Harry Potter. Năm 2006, bà được tạp chí Forbes xem là người phụ nữ giàu thứ hai trong lĩnh vực nghệ thuật giải trí của thế giới chỉ sau Oprah Winfrey.

Hạng 5: Xử Nữ (24/8 - 23/9)
cung xu nu cực kỳ nghiêm túc trong công việc. Họ quan tâm đến hiệu quả công việc của mình thậm chí còn nhiều hơn số lợi nhuận kiếm được từ đó. Bởi vậy, họ luôn được trả công xứng đáng với công sức của mình. Một khi đã muốn làm và đạt được điều gì thì hiếm có tác nhân nào có thể thay đổi được mục tiêu của họ.
Tỉ phú người Mỹ - “huyền thoại đến từ Omaha" - Warren Buffett (sinh ngày 30/08/1930) là một trong những người giàu có nhất thế giới sinh ra ở cung này. Ông là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway, và được tạp chí Forbes xếp ở vị trí người giàu thứ hai thế giới sau Bill Gates với tài sản chừng 27 tỉ USD. Năm 2007, ông được tạp chí Time đưa vào danh sách "100 người có nhiều ảnh hưởng nhất thế giới”.

Hạng 6: Thiên Bình (24/9 - 23/10)
Thiên Bình có khuynh hướng xã hội, quan tâm đến người khác hơn chính bản thân. Vì thế, để trở thành tỷ phú, bạn nên đầu tư hay để ý đến những vấn đề về phụ nữ.
Những người cung Thiên Bình cũng có thể phát triển “cái túi tiền của mình” nặng hơn bằng cách đầu tư vào các hoạt động văn hóa xã hội.
Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới Liliane Bettencourt (sinh ngày 21/10/1922), người Pháp chính là đại diện của cung này.
 
Xếp hạng tổng tài sản của các tỷ phú thuộc các cung hoàng đạo
Hạng 7: Song Ngư (20/2 - 20/3)
Xét trên lý thuyết, Song Ngư rất ít người phù hợp với nghề kinh doanh. Vì Song Ngư rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương, dễ xúc động, thiếu thực tế. Nhưng bù lại, chính sự nhạy cảm, dễ đoán trước biến động nên họ có thể tiên liệu việc làm có thể đem lại rủi ro.
Song Ngư hợp với công việc kinh doanh về nghệ thuật (vì họ khá là nghệ sĩ) và những việc mang tính vi mô, tỉ mỉ (chuỗi cửa hàng rau và siêu thị giá rẻ của Karl là 1 ví dụ). Micheal Dell - người sáng lập tập đoàn máy tính Dell cũng thuộc cung này.
Sinh ra vào đúng ngày đầu tiên của cung Song Ngư, Karl Albrecht - nhà tỷ phú giàu nhất nước Đức cùng với em trai của mình hiện đang đứng thứ 10 trong số những người giàu có nhất thế giới.

Hạng 8: Song Tử (21/05 – 21/06)
Song Tử nổi tiếng là những người hay gặp được may mắn. Bởi vậy, nếu biết nắm bắt cơ hội tốt, Song Tử sẽ có thể vực lên và trở thành giàu có chỉ trong ngày một ngày hai. Nếu biết vận dụng trí thông minh và sự kiên trì vốn có, Song Tử sẽ có thể dễ dàng trở nên giàu có và sở hữu nguồn tài chính ổn định, độc lập.
Một tỉ phú nổi tiếng người Mỹ sinh ra ở cung này là Edgar Bronfman, Sr (sinh ngày 20/06/1929). Ông chủ tịch tập đoàn rượi Seagram nổi tiếng thế giới từ năm 1971. Bronfman đứng thứ 224 trong bảng xếp hạng Forbes năm 2006. Ngoài ra, Donald Trump (sinh ngày 14/06/1946), nhà kinh doanh bất động sản nổi tiếng nước Mỹ cũng là một trong những tỉ phú nối tiếng sinh ra ở cung này.

Hạng 9: Ma Kết (22/12 - 20/1)
Những người thuộc cung ma ket thích sự đối đầu trực tiếp, mà đối đầu tay đôi thì càng tốt. Đây là một ưu thế điển hình. Nó thể hiện tâm lý vững vàng, thậm chí là một lý trí “thép”. Ngoài ra, Ma Kết lại thích sự lãng mạn kiểu truyền thống. Nghĩa là, không phải sự bất ngờ mà biết cách làm những cái vốn nhàm chán trở nên thú vị.
Điều này cũng có lợi trong kinh doanh, vì bạn sẽ luôn đổi mới sản phẩm của mình và đáp ứng được những đòi hỏi của khách hàng. Khả năng Ma Kết trở thành triệu phú rất cao, nhưng để trở thành tỷ phú, cần thêm sự khéo léo và nhanh nhạy.
Sinh ngày 9/1, nhà tỷ phú già nhất thế giới hiện nay, ông John Simplot, người Mỹ, chủ tịch công ty thực phẩm mang tên mình, đồng thời là nhà cung cấp khoai tây độc quyền cho hãng McDonald chính là đại diện xuất sắc.

Hạng 10: Hổ Cáp (24/10 - 22/11)
Không có được tỷ lệ quá cao nhưng an ủi là, những người thuộc cung Hổ Cáp có Bill Gates người Mỹ. Luôn đứng đầu danh sách người giàu nhất thế giới trong nhiều năm qua, ông chủ của tập đoàn Microsoft (nay đã về hưu) nhưng vẫn luôn là tấm gương thiên tài kinh tế thế giới thế kỷ 21.
Các nhà chiêm tinh nhận định, Hổ Cáp luôn xuất sắc bởi họ biết tận dụng tất cả những khả năng của bản thân. Khả năng của Hổ Cáp là có thể sai khiến bạn làm những gì họ muốn, kể cả bạn có thích hay không. Điều này giống như “Chẳng mấy ai thích hệ điều hành Windows, song họ vẫn phải dùng nó”. Như vậy, trên bình diện chung, khả năng thành tỷ phú của Hổ Cáp là không cao nhưng thỉnh thoảng, sẽ xuất hiện 1 vài vì tinh tú sáng chói trên bầu trời của những nhà tài phiệt.

Hạng 11: Nhân Mã (23/11 - 21/12)
Tỷ phú Nhân Mã được nhận định như là những ông vua tiền vô tổ chức nhất, thậm chí là cẩu thả. Họ thường chú tâm vào vấn đề bao quát hơn là chi tiết. Tuy thiếu sự nhạy cảm của 1 doanh nhân, song Nhân Mã lại là những người có khả năng sáng tạo rất lớn.
Vì thế, Nhân Mã có những nhà tỷ phú (và phần lớn trong số họ đều làm nghệ thuật) như đạo diễn Steven Speilberg, Mỹ (phim “Công viên khủng long”, “Hàm cá mập”…) hay nhà sản xuất chương trình Amon Michan người Mỹ, ông John Simplot.

Hạng 12: Cự Giải (22/06 – 22/07)
Không có gì bất ngờ khi Cự Giải ung dung ở top cuối. Một người là “tỷ phú” kiến thức, và “tỷ phú” trong gia đình có lẽ rất phù hợp với Cự Giải. Dù đồng tiền đối với Cự Giải chiếm một vị trí cực kỳ quan trọng và họ luôn muốn làm hết mình để mang thật nhiều tiền về tay.
Tỉ phú John Davison Rockefeller (sinh ngày 08/07/1938) là nhà công nghiệp tiên phong của nước Mỹ, người sáng lập công ty Stardard Oil, đóng vai trò quan trọng trong nghành dầu mỏ sơ khai của thế giới. Ông được biết đến như một trong những người đàn ông giàu có nhất thế giới trong 100 năm qua. Bên cạnh đó, cũng sinh ra ở cung này có “tỉ phú bình dân” Richard Branson (sinh ngày 18/07/1950). Ông là chủ tịch của Virgin Group, tập đoàn lớn nhất Anh Quốc. Ông được xếp thứ 5 trong danh sách các doanh nhân giàu nhất nước Anh, và xếp thứ 254 trong danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes năm 2011.